Lợi ích của sữa đậu nành óc chó, và cách chế biến đơn giản

Các bạn chắc hẳn đã từng 1 lần nghe qua sữa đậu nành óc chó. Đây là một trong những loại sữa được rất nhiều người yêu thích. Liệu rằng bạn đã biết những công dụng cũng như cách chế biến của loại sữa này. Hãy cùng đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây.

>>> Xem thêm: sữa hạt Doctor One

Công dụng của sữa đậu nành óc chó

Với thành phần tự nhiên, 2 nguyên liệu chính là đậu nành và quả óc chó. Không chỉ mang lại hương vị thơm ngon, dễ uống mà còn mang lại rất nhiều công dụng cho người sử dụng như:

sữa đậu nành óc chó

Tác dụng với trẻ nhỏ và phụ nữ mang thai

Trong hạt óc chó có chứa hàm lượng lớn chất axit folic. Chất này có tác dụng giúp phòng ngừa khả năng xuất hiện dị tật ở thai nhi. Đặc biệt trong đó là dị tật ống thần kinh thường hay gặp phải.

Nghiên cứu cho thấy hàm lượng omega 3 có trong hạt óc chó cao hơn rất nhiều trong cá hồi. Trong khi đây là dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển trí não cho thai nhi và trẻ nhỏ. Mẹ bầu nên sử dụng để giúp con trẻ phát triển trí nào toàn diện.

Còn với mẹ bầu, trong quá trình mang thai nội tiết tố thay đổi. Làn da sẽ bắt đầu có những dấu hiệu của lão hóa, các vết nám, rạn da xuất hiện nhiều. Hàm lượng lớn các loại vitamin A, E, B,… trong óc chó giúp khắc phục hiệu quả tình trạng này. 

Sữa đậu nành óc chó tốt cho hệ tim mạch

Không chỉ kích thích sự phát triển của não bộ. Omega 3 có trong hạt óc chó còn giúp làm giảm hàm lượng cholesterol xấu. Một cách hiệu quả giúp phòng ngừa các bệnh về tim mạch.

Một số chất chống oxy hóa giúp cân bằng huyết áp, tăng cường sức khỏe lớp màng động mạch. 

Magnesium và potassium có tác dụng ức chế C-reactive. Là nguyên nhân chính gây nên những cơn đau tim, ảnh hưởng tiêu cực đến động mạch.

Cùng với đó, axit folic còn có tác dụng giúp phòng ngừa tình trạng đóng mảng động mạch.

sữa đậu nành óc chó tốt cho tim mạch

Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

Các chuyên gia đưa ra lời khuyên cho người mắc bệnh tiểu đường nên sử dụng sữa hạt óc chó trong giai đoạn đầu.

Sử dụng sữa đậu nành óc chó giúp gia tăng lượng insulin giúp làm giảm lượng đường trong máu. Thúc đẩy nhanh quá trình vận chuyển đường chuyển hóa thành năng lượng trong cơ thể. Từ đó giúp kiểm soát lượng đường trong máu, phòng ngừa tình trạng xấu.

Hỗ trợ tiêu hóa phòng ngừa sỏi mật

Trong cả óc chó và đậu nành đều có chứa lượng lớn chất xơ. Hỗ trợ hoạt động tiêu hóa trơn tru hơn, phòng ngừa các bệnh liên quan như táo bón, đầy bụng,… Cùng với đó giúp đào thải các chất lắng đọng trong thận và mật, phòng ngừa hình thành sỏi thận, sỏi mật.

Tốt cho hệ xương khớp

tốt cho xương khớp

Sử dụng sữa đậu nành óc chó hàng ngày giúp cung cấp lượng lớn canxi cho cơ thể. Đặc biệt ở trẻ nhỏ, canxi giúp cơ thể trẻ phát triển toàn diện hệ xương khớp và tăng. Ở người già có tác dụng phòng bảo vệ xương chắc khỏe, ngăn ngừa tình trạng loãng xương.

Cách làm sữa đậu nành óc chó tại nhà

Tại bất kỳ cửa hàng hay siêu thị nào đều có sự xuất hiện của dòng sữa này. Ngoài ra các bạn cũng có thể chế biến trực tiếp tại nhà giúp đảm bảo chất lượng và tiết kiệm chi phí.

Nguyên liệu chuẩn bị gồm có:

  • Đậu nành 100gr
  • Óc chó 100gr
  • Nước lọc 300ml
  • Máy xay
  • Rây miệng nhỏ
  • Nồi và bếp đun

Các bước chế biến như sau:

  • Bước 1: Đậu nành các bạn đem ngâm qua đêm để hạt nở to hết cỡ. Sau đó đem đãi bỏ vỏ. Hạt óc chó bỏ vỏ ngâm qua nước khoảng 2 tiếng.
  • Bước 2: Sau khi vớt rửa sạch, các bạn cho đậu nành + óc chó + 300ml nước vào máy xay nhuyễn.
  • Bước 3: Lấy rây miệng nhỏ hoặc vải lọc lọc lấy nước loại bỏ phần xác.
  • bước 4: Cho phần nước cốt vừa thu được vào nồi đun sôi. Trong quá trình đung các bạn nhớ khuấy đều tay. Có thể thêm một chút đường.

Sau khi sữa đậu nành hạt óc chó sôi lăn tăn là có thể lấy ra cốc và thưởng thức

Sữa đậu nành óc chó là một thức uống giàu dinh dưỡng. Đặc biệt hiệu quả với trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai và chị em đang muốn giảm cân. Hy vọng bài viết đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về công dụng cũng như cách chế biến loại sữa này. Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *